52 lượt xem

Thực dưỡng hiện đại là gì & cách ăn theo phong cách thực dưỡng hiện đại

cach an thuc duong

Thực dưỡng hiện đại đã và đang được rất nhiều người áp dụng hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe cho bản thân cùng gia đình hiện nay. Vậy phương pháp này là gì và mang lại những lợi ích nào cho sức khỏe, cách thực hiện ra sao? Hãy cùng Thực Dưỡng Hiện Đại đi tìm câu trả lời bạn nhé!

Thực dưỡng hiện đại là gì?

Trước hết, thực dưỡng là gì? Được sinh ra bởi một vị giáo sư người Nhật, phương pháp thực dưỡng xuất phát từ những quy luật m – Dương. Đây là một quá trình dưỡng sinh cho chính cơ thể bạn thông qua chế độ ăn uống hàng này. Phương pháp thực dưỡng được phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới và trở thành một xu hướng ăn uống đang được nhiều người thực hiện.

cach an thuc duong

Vậy thực dưỡng hiện đại là gì, có gì khác biệt so với thực dưỡng?

Đối với phương pháp thực dưỡng hiện đại, người thực dưỡng sẽ có sự linh hoạt hơn trong chế độ ăn uống của mình. Họ luôn lắng nghe cơ thể mình. Họ vẫn có thể ăn những gì mà cơ thể mình đang cần. Đồng thời, họ cũng biết không nên ăn gì tùy theo thể trạng và sức khỏe của bản thân tại thời điểm đó.

Bởi thế, thực dưỡng hiện đại không chỉ bị bó hẹp, gói gọn trong ngũ cốc mà bạn có thể mở rộng lựa chọn thêm nhiều loại thực phẩm hiện đại khác. Phương pháp này được phát triển phù hợp với lối sống hiện đại.

Cách ăn theo phong cách thực dưỡng hiện đại

Khi nhắc đến thực dưỡng, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới gạo lứt muối mè, phương pháp ăn thực dưỡng số 7 Ohsawa. Nhưng đó không phải là quy tắc bất di bất dịch mà công thức ăn hoàn toàn có thể thay đổi sao cho phù hợp với thể trạng của mỗi người. Bởi cơ thể mỗi người được xem là một tiểu vũ trụ có thể trạng khác nhau cũng như nhu cầu dinh dưỡng riêng.

mon an thuc duong

Trong thực dưỡng hiện đại, việc lắng nghe, thấu hiểu cơ thể luôn được đề cao và trở thành điều quan trọng nhất. Và sự thay đổi linh hoạt là cần thiết để thích hợp với mỗi người. Vì thế, bạn có thể ăn bất kỳ thứ gì bạn muốn chỉ cần bạn hiểu cơ thể mình đang cần vi chất nào, nên ăn thực phẩm nào và không nên ăn gì… Tất cả sẽ giúp bạn thực hiện phương pháp này đúng cách nhất.

Sau đây là một số nguyên tắc mà người áp dụng bữa ăn thực dưỡng hiện đại cần nhớ!

1. Dùng ít đạm động vật

Trong chế độ ăn thực dưỡng hiện đại, bạn cần hạn chế sử dụng đạm động vật và thay thế bằng các thực phẩm như trứng, sữa. Để đảm bảo năng lượng cho hoạt động hàng ngày thì lượng đạm động vật chỉ tiêu thụ 1% trong tổng số thực phẩm đối với người ít hoạt động. Còn đối với người khỏe mạnh, tham gia các hoạt động thể chất thường xuyên thì tỷ lệ này có thể tăng lên 10%.

2. Tinh bột

Trong mỗi bữa ăn, người thực dưỡng tiêu thụ tinh bột chủ yếu đến từ gạo lứt và ngũ cốc. Hàm lượng tinh bột chiếm 50-60% tổng số thực phẩm họ ăn trong một bữa. Trong trường hợp không có gạo lứt, người thực dưỡng có thể thay thế bằng gạo trắng chỉ cần họ hiểu rõ sức khỏe mình.

do an thuc duong

3. Chất béo lành mạnh

Người thực dưỡng không sử dụng chất béo động vật. Thay vào đó, hãy tiêu thụ chất béo có nguồn gốc từ thực vật như dầu mè, oliu, hướng dương… Đây đều là nguồn chất béo lành mạnh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

dau an o liu

4. Rau và thực phẩm khác

Trong thực đơn hàng ngày, người thực đơn cần bổ sung rau củ với tỷ lệ chiếm tới 25-30% tổng số thực phẩm. Đồng thời, bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm khác như canh dưỡng sinh, sắn dây, miso…

Tại sao nên ăn theo thực dưỡng hiện đại hơn chỉ dùng gạo lứt muối mè số 7?

– Thực dưỡng hiện đại sẽ giúp cơ thể tự loại bỏ chất độ theo khả năng của lục phủ, ngũ tạng trong cơ thể mỗi người. Trong khi đó, nếu chỉ dùng gạo lứt muối mè số 7 sẽ có tốc độ thải độc nhanh hơn so với khả năng điều tiết của cơ thể. Vì thế, dẫn tới những phản ứng không tốt đối với sức khỏe, cản trở quá trình chữa trị bệnh.
– Đối với trường hợp người bệnh nặng, bệnh trầm kha thì cơ thể hoàn toàn mất khả năng biến dưỡng từ gạo lứt muối mè số 7. Điều này vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của người bệnh.

Có thể thấy phương pháp thực dưỡng hiện đại không phải là ăn chay hoàn toàn. Mỗi người đều có thể xây dựng thực đơn riêng dành cho mình. Áp dụng thực dưỡng hiện đại sẽ giúp cơ thể loại bỏ độc tố dần dần theo thời gian. Lợi ích của phương pháp này không chỉ là giúp nâng cao sức khỏe cho mỗi người mà còn có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý hiệu quả.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *