54 lượt xem

Lợi ích của canh thực dưỡng với sức khoẻ

canh thuc duong rau cu

Canh thực dưỡng là một trong những món ăn yêu thích của bất kỳ ai đang ăn theo phong cách thực dưỡng. Vậy lợi ích của canh thực dưỡng đối với sức khỏe là gì? Và trong quá trình chế biến, người thực dưỡng cần lưu ý điều gì?

Canh thực dưỡng mang lại những “giá trị” nào cho sức khỏe của bạn?

Trong chế độ ăn thực dưỡng, bạn có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Và món canh thực dưỡng là một trong những lựa chọn được nhiều người yêu thích bởi nó chứa giá trị dinh dưỡng cao, thơm ngon, dễ ăn.

Lợi ích mà canh thực dưỡng mang lại cho bạn trước tiên là tốt cho sức khỏe. Lượng các nguyên liệu được sử dụng trong canh thực dưỡng cần tuân thủ nguyên lý cân bằng âm – dương của chế độ ăn thực dưỡng. Các thực phẩm sử dụng đều tốt cho thể chất, tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn và ngăn ngừa nguy cơ mắc những bệnh lý như ung thư, mỡ máu cao, tăng huyết áp, đái tháo đường… Đồng thời, khi thường xuyên ăn món canh thực dưỡng, bạn sẽ thấy mình ngủ ngon và sâu giấc hơn, tăng cường khả năng tư duy và tập trung; tinh thần thoải mái hơn.

Loi ich canh thuc duong

Mặt khác, trước khi chế biến món canh thực dưỡng, bạn sẽ được tự do lựa chọn nguyên liệu thích hợp với bản thân, thực phẩm mà cơ thể mình đang cần. Món canh được chế biến dễ ăn, thơm ngon. Bạn chỉ cần nhai thật kỹ trước khi nuốt, lắng nghe cơ thể và sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn. Với món canh thực dưỡng, bạn có thể chia nhỏ thành nhiều bữa để bổ sung năng lượng cho cơ thể trong ngày. Bởi vậy, đây cũng là món ăn giúp người thực dưỡng có năng lượng cao và nhiều sinh khí.

Bởi những lợi ích trên mà canh thực dưỡng đang dần trở thành xu hướng ăn uống hiện đại tốt cho sức khỏe được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, đối với những người mắc bệnh lý như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch… thì việc ăn canh thực dưỡng hàng ngày cũng là lựa chọn lý tưởng giúp hỗ trợ kiểm soát bệnh tốt hơn.

Những lưu ý sử dụng thực phẩm trong canh thực dưỡng

Tương tự như trong các món ăn thực dưỡng hiện đại, canh thực dưỡng cũng sẽ có 40-60% là ngũ cốc nguyên hạt. Rau xanh chiếm 20-30%. Còn đậu phụ, miso và các thành phần khác chiếm khoảng 5-10%.

nguyen ly an uong thuc duong

Bên cạnh đó, người thực dưỡng hoàn toàn linh động trong việc lựa chọn thực phẩm nấu canh. Có thể sử dụng cá và các loại hải sản tươi, dưa muối… Có thể kết hợp với gia vị nếu thích. Đối với các loại thực phẩm như thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn… thường không được khuyên dùng.

Bạn có thể ăn canh thực dưỡng chia nhỏ thành 2-3 bữa trong ngày. Trong mỗi bữa ăn, bạn nên dừng lại trước khi cảm thấy no bụng. Không nên ăn quá no! Trong lúc ăn, cần giữ tâm lý vui vẻ, thoải mái. Cần nhai kỹ trước khi nuốt. Lưu ý, không nên ăn đêm vì dễ khiến cơ thể chúng ta tăng cân. Bạn cần ăn đúng giờ. Bên cạnh đó, bạn nên tích cực tập luyện, vận động để nâng cao thể chất.

Mỗi con người là một thế giới thể chất và tinh thần riêng biệt. Bởi vậy, việc lựa chọn chế độ ăn thực dưỡng hiện đại như thế nào là hoàn toàn do bạn lựa chọn. Và trong các bữa ăn thực dưỡng hiện đại sẽ không thể thiếu món canh thực dưỡng. Hãy làm phong phú thực đơn của mình với các nguyên liệu phù hợp để chế biến món canh thực dưỡng dành riêng cho bản thân. Những lợi ích của canh thực dưỡng đem lại đối với sức khỏe sẽ được cảm nhận rõ ràng chỉ sau một thời gian áp dụng!

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *